06 ส.ค. 2567 - 15:16:17
(15 สัปดาห์ 3 วัน)
น้องน้ำหวาน จอมแก่น (Lv 150)
|
|
|
Musician (มิวสิคเชี่ยน) By My Pikachu
|
โพสเมื่อ - นานเป็นชาติแล้ว |
   กระทู้นี้เป็น ของ  My Pikachu นะครับ ผมแค่เอามาเผื่อแพร่อีกที
Musician (มิวสิคเชี่ยน) หรือที่เรียกกันว่า "เทพสายดนตรี" นั้น เป็น 1 ใน 6 อาชีพใหม่ในเลเวล 150 ซึ่งเทพสายดนตรี ชื่อมันก็บอกว่า เป็น "เทพ" ฉะนั้น มันก็พัฒนามาจาก "เทพ" นั่นเอง !!!
 ลักษณะอาชีพ
    Display ของมิวสิค ^ ^
     มิวสิคชาย
150 ->   160 -> 
170 ->   180 -> 
      มิวสิคหญิง
150 ->   160 -> 
170 -> ยังไม่มี =w=                      180 -> 
   
    ต่อมาก็คือไอเท็ม ^O^
     เลเวล 150
      เซ็ท 150 (เซ็ท เสียงแห่งอีวา + อาภรณ์อีวา)
 ATK + 96,000 , Vit / Dex / Int + 60
 HP + 105,000 , All + 263
 DEF + 750 , HP + 100,000 , All + 188
 DEF + 450 , HP + 60,000 , All + 113
 DEF + 450 , HP + 60,000 , All + 113
 DEF + 300 , HP + 40,000 , All + 75
      เซ็ท 151 ไม่แรร์ (เซ็ท เสียงแห่งพร + ไอเท็มแห่งพร)
 ATK + 115,200 , Vit / Dex / Int + 72
 HP + 105,000 , Vit / Dex / Int + 526
 DEF + 750 , HP + 100,000 , Vit / Dex / Int + 376
 DEF + 450 , HP + 60,000 , Vit / Dex / Int + 226
 DEF + 450 , HP + 60,000 , Vit / Dex / Int + 226
 DEF + 300 , HP + 40,000 , Vit / Dex / Int + 150
      เซ็ท 151 แรร์ (เซ็ท เสียงแห่งพรเทพกำเนิด + ไอเท็มแห่งพรชั้นสูง)
 ATK + 123,750 , Vit / Dex / Int + 86
 HP + 105,000 , Vit / Dex + 526 , Int + 631
 DEF + 750 , HP + 100,000 , Vit / Dex + 376 , Int + 451
 DEF + 450 , HP + 60,000 , Vit / Dex + 226 , Int + 271
 DEF + 450 , HP + 60,000 , Vit / Dex + 226 , Int + 271
 DEF + 300 , HP + 40,000 , Vit / Dex + 150 , Int + 180
   เลเวล 165
      เซ็ท 165 (เซ็ท เสียงกังวาล + ไอเท็มเทวาจรแห่งทำนอง)
 ATK + 384,000 , Str / Agi / Luk + 60 , Vit / Dex / Int + 120
 HP + 315,000 , All + 526
 DEF + 1,125 , HP + 300,000 , All + 376
 DEF + 675 , HP + 180,000 , All + 226
 DEF + 675 , HP + 180,000 , All + 226
 DEF + 450 , HP + 120,000 , All + 150
      เซ็ท 166 ไม่แรร์ (เซ็ท เสียงแห่งฝัน + ไอเท็มเทวาจรแห่งปฐพี)
 ATK + 460,800 , Str / Agi / Luk + 72 , Vit / Dex / Int + 144
 HP + 315,000 , Vit / Dex / Int + 1,052
 DEF + 1,125 , HP + 300,000 , Vit / Dex / Int + 752
 DEF + 675 , HP + 180,000 , Vit / Dex / Int + 452
 DEF + 675 , HP + 180,000 , Vit / Dex / Int + 452
 DEF + 450 , HP + 120,000 , Vit / Dex / Int + 300
      เซ็ท 166 แรร์ (เซ็ท เสียงแห่งผองเทวา + ไอเท็มเทวาจรแห่งท้องฟ้า) (ขาดหมวกนะครับ =w=)
 ATK + 495,000 , Str / Agi / Luk + 86 , Vit / Dex / Int + 172
 HP + 315,000 , Vit / Dex + 1,052 , Int + 1,262
 DEF + 1,125 , HP + 300,000 , Vit / Dex + 752 , Int + 902
 DEF + 675 , HP + 180,000 , Vit / Dex + 452 , Int + 542
 DEF + 675 , HP + 180,000 , Vit / Dex + 452 , Int + 542
 DEF + 450 , HP + 120,000 , Vit / Dex + 300 , Int + 360
     
    Status Point ของมิวสิคเชี่ยนผู้สง่างาม >O<
สำหรับมิวสิคเชี่ยนนั้น เมื่ออัพเลเวลไปได้ถึงเลเวล 150 , 160 ไปเรื่อยๆ ค่า Status ที่เป็น Bonus ซึ่งมิวสิคเชี่ยนจะไำด้รับนั้น มีอยู่ 3 ค่าด้วยกัน นั่นก็คือ Vit , Dex , Int ซึ่งค่าเหล่านี้ ล้วนแล้วเป็นค่า Status หลักของอาชีพมิวสิคเชี่ยนด้วยกันทั้งนั้น และก็ยังมีอีก 3 ค่า ที่ไม่ได้พูดถึง ผมก็จะมากล่าวถึง "หลักของค่า Status ต่างๆ สำหรับมิวสิคเชี่ยน" นะครับ ^ ^
1.ค่า Str => ค่านี้ จะให้ผลน้อยมากในมิวสิคเชี่ยน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นค่าที่เพิ่มพลังโจมตีก็ตาม แต่มันเพิ่มพลังโจมตีได้น้อยมากในมิวสิคเชี่ยน ซึ่งจากการทดสอบของผม พบว่า การอัพ 1 Str จะให้ประมาณ 15 - 30 ATK ในมิวสิคเชี่ยน (ซึ่งน้อยมากเทียบกับอาชีพอื่น TT^TT)
2.ค่า Vit => ค่านี้ จะให้ผลปานกลางถึงมากในมิวสิคเชี่ยน เพราะจะเป็นค่าที่ทำให้มิวสิคถึกขึ้น มีพลังชีวิต (HP) เยอะขึ้นด้วย (แต่ก็ยังไม่เยอะเท่าเบอร์เซอร์ก =w= พวกนั้นเค้าบ้าำพลัง อิอิ)
3.ค่า Dex => ค่านี้ จะให้ผลปานกลางถึงมากในมิวสิคเชี่ยน เพราะจะเป็นค่าที่เพิ่มความแม่นยำ เพิ่มหลบหลีกและความเร็วบ้างเล็กน้อย แต่จะไม่เพิ่ม ATK ซึ่งต่างจากเบอร์เซอร์กกับกันสลิงเกอร์ ที่เมื่ออัพ Dex แล้วจะได้ค่า ATK เพิ่มขึ้นมาด้วย (-..-)
4.ค่า Int => ค่านี้ จะให้ผลมากถึงมากที่สุดในมิวสิคเชี่ยน เพราะจะเป็นค่าที่ทำให้มิวสิคมีมานา (MP) มหาศาล   และยังเป็นค่าที่กำหนดความรุนแรงของสกิลประจำตัวของมิวสิคเชี่ยน (จะอธิบายให้ในขั้นตอนของสกิลนะครับ ^^) ซึ่งตัวค่า Int นี้แหล่ะ ถือเป็น Status หลัก ของมิวสิคเชี่ยนกันเลยทีเดียว >w<
5.ค่า Agi => ค่านี้ จะให้ผลปานกลางในมิวสิคเชี่ยน เพราะจะเป็นค่าที่เพิ่มความหลบหลีก และความเร็ว ทำให้มิวสิคเชี่ยนพริ้วขึ้น และว่องไวขึ้นด้วย แต่ก็ยังเทียบไม่ได้กับอาชีพกันสลิงเกอร์ หรือแอสแซสซิน (สองอาชีพนี้ มีความพริ้วสูงมาก -O-)
6.ค่า Luk => ค่านี้ จะให้ผลค่อนข้างน้อยในมิวสิคเชี่ยน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นค่าที่เพิ่มอัตราการโจมตีรุนแรงก็ตาม แต่การอัพค่านี้ไปนั้น ก็แทบจะไม่มีผลต่อมิวสิคเชี่ยนในการใช้สกิลประจำตัวเลย (จะอธิบายให้ในขั้นตอนของสกิลนะครับ) แต่ก็ยังมีผลบ้าง คือ การกันไม่ให้มอนสเตอร์มาโจมตีเราแบบรุนแรง (กันได้เล็กน้อย)
    Skill ที่มิวสิคเชี่ยนควรใช้ *-*
มิวสิคเชี่ยน เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยสกิลเป็นหลักในการเวล ซึ่งในการใช้สกิลต่างๆนั้น นอกจากจะมีผลของสกิลโดยตรงแล้ว ก็จะมีรายละเอียดคอมโบสกิลที่ผมคิดขึ้นมาด้วย >.< 
1.สกิล คลื่นพลังจิต  => จัดได้ว่าเป็นสกิลประจำตัว และสกิลหากินของมิวสิคเชี่ยนเลยแหล่ะครับ   เพราะสกิลนี้เป็นสกิลที่ทำให้มิวสิคเชี่ยน (ผู้มี ATK อันน้อยนิด .__.) มีพลังโจมตีสูงขึ้นมาอย่างพรุ่งพรวด -O- ซึ่งจะทำให้มิวสิคเชี่ยนสามารถเก็บเลเวลได้อย่างง่ายดาย ^ ^ แต่สกิลนี้ก็มีข้อเสียอยู่ตรงที่ว่า ลดอัตราการโจมตีรุนแรงลงไปเยอะมากเลยทีเดียว =.=
สำหรับสูตรคำนวณพลังโจมตีที่ได้(สกิลคลื่นพลังจิต LV.5) ก็คือ พลังโจมตีของสกิล =  ATK จะได้จาก   Atk x  int / (str+ int ) และมีผลข้างเคียงก็คือ Cri - 99% เสีย 25 MP
รูปแสดงสกิล คลื่นพลังจิต LV.5=>  
2.สกิล วิญญาณพิทักษ์ => จัดได้ว่าเป็นสกิลประจำตัวของมิวสิคเชี่ยนอีกเช่นกัน เพราะสกิลนี้เป็นสกิลที่ทำให้มิวสิคเชี่ยนสามารถเพิ่ม HP ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องใช้ยาหรือพักฟื้น กอปรกับการที่มิวสิคเชี่ยนมี MP มหาศาล (หลักหมื่น) และสกิลนี้ใช้ 160 MP ทำให้การใช้สกิลนี้้ แทบไม่มีผลต่อ MP ของมิวสิคเชี่ยนเลยแหล่ะ จะใช้กี่ครั้งก็ได้ ^O^
สำหรับสูตรคำนวณพลังชีวิตที่ได้(สกิลวิญญาณพิทักษ์ LV.5) ก็คือ พลังชีวิตที่เพิ่มขึ้น = 33% ของพลังชีวิตทั้งตัว เสีย 160 MP
รูปแสดงสกิล วิญญาณพิทักษ์ LV.5=>   
3.สกิล คำพิพากษา => จัดได้ว่าเป็นสกิลประจำตัวของมิวสิคเชี่ยนอีกสกิลหนึ่ง เพราะสกิลนี้เป็นสกิลที่ทำให้มิวสิคเชี่ยนสามารถหยุดการโจมตี ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีของมอนสเตอร์หรือการโจมตีของคู่ต่อสู้ใน PVP ซึ่งดูผิวเผินแล้ว จะไม่ค่อยมีอะไรมากมาย แต่หารู้ไม่ว่าสกิลคำพิพากษานี้แหล่ะ เป็นตัวหลักในการเริ่มคอมโบสกิลของมิวสิคเชี่ยน ^_^ (จะอธิบายในตอนของคอมโบสกิล นะครับ)
สำหรับสูตรคำนวณจำนวนเทิร์นที่หยุดการโจมตีที่แนะนำให้ใช้ (สกิลคำพิพากษา LV.3) ก็คือ ทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะมึนงง จำนวน 2 - 3 เทิร์น โอกาส 40 % ใช้ MP  500 หน่วย ส่วนสกิลขั้นสูงสุด (สกิลคำพิพากษา LV.5) จะทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะมึนงง จำนวน 2 - 3 เทิร์น โอกาส 60 %  ใช้ 700 MP
รูปแสดงสกิล คำพิพากษา LV.3=>  
รูปแสดงสกิล คำพิพากษา LV.5=>  
4.สกิล คำสาปสำนึก => จัดได้ว่าเป็นสกิลรองของมิวสิคเชี่ยน เพราะสกิลนี้เป็นสกิลที่ทำให้มิวสิคเชี่ยนสามารถลด HP ของคู่ต่อสู้ได้ แต่ต้องเสีย HP ของตนเองด้วย (เป็นการแลกเปลี่ยน) โดยสกิลนี้จะสำเร็จเสมอ (ถ้า HP และ MP ของตนเองเพียงพอ) ซึ่งสกิลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อมิวสิคมากในการต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่มิวสิคเชี่ยนตีไม่โดน หรือคู่ต่อสู้ที่มี HP เยอะมากๆ แต่สกิลนี้ก็จะผลาญ MP เยอะเหมือนกัน (1,300 MP) ทว่าก็ไม่ครณามือมิวสิคเชี่ยนหรอก เพราะมิวสิคเชี่ยนก็มี MP มหาศาล *3*
สำหรับสูตรคำนวณพลังชีวิตคู่ต่อสู้ที่ลดลง(สกิลคำสาปสำนึก LV.5) ก็คือ 33% ของพลังชีวิตมิวสิคเชี่ยนทั้งตัว จะทำให้คู่ต่อสู้มีพลังชีวิตลดลง 33% ของพลังชีวิตคู่ต่อสู้ทั้งตัว เสีย 1,300 MP
รูปแสดงสกิล คำสาปสำนึก LV.5=> 
5.สกิล กระสุนพลังจิต => จัดได้ว่าเป็นสกิลที่ควรมีสำหรับมิวสิคเชี่ยน เพราะสกิลนี้เป็นสกิลที่ทำให้มิวสิคเชี่ยนสามารถโจมตีคู่ต่อสู้ที่มีค่าความหลบหลีก (Flee) สูงกว่าความแม่นยำของมิวสิคเชี่ยน (Hit) อยู่ 4,000 ซึ่งสกิลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อมิวสิคในการ PVP กับคู่ต่อสู้จำพวกแอสแซสซิน หรือกันสลิงเกอร์ เนื่องจากสองอาชีพนี้มีค่าความหลบหลีกสูง แต่พลังชีวิตต่ำ
สำหรับสูตรคำนวณพลังโจมตีที่ได้(สกิลกระสุนพลังจิต LV.5) ก็คือ พลังโจมตีของสกิล = ATK x 211% , Hit + 4,000 และมีผลข้างเคียงก็คือ Cri - 99% เสีย 4 MP
รูปแสดงสกิล กระสุนพลังจิต LV.5=>  
แก้ไขข้อมูลโดย :
กอล์ฟปี้.
เมื่อ
วันที่ 09 ต.ค. 2556 เวลา 16:13:28 น.
|
มีคนถูกใจ กระทู้นี้ 1 คน
KaTiPy
|